Đội Hình Xuất Sắc Nhất Năm 2023 – Man City Chiếm Quá Nửa

đội hình xuất sắc nhất năm 123b

Đội hình xuất sắc nhất năm 2023 theo bình chọn từ liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã để lại khá nhiều tranh cãi. Có tới 6 cái tên của Man City góp mặt trong bản danh sách này và cả Messi cũng được vinh danh. Tuy nhiên có những cầu thủ không lọt vào danh sách cuối cùng gây ra không ít sự tranh cãi. Cùng 123B tìm hiểu cụ thể và rõ ràng hơn thông qua bài viết sau đây. 

Đội hình xuất sắc nhất năm 2023

Đội hình xuất sắc nhất năm 2023 phần lớn từ Man City
Đội hình xuất sắc nhất năm 2023 phần lớn từ Man City

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố 11 cái tên lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm 2023. Theo đó vị trí người gác đền là thủ môn Thibaut Courtois, bộ 3 ở hàng phòng ngự bao gồm Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones. Tuyến tiền vệ Bellingham sẽ kết hợp với Kevin de Bruyne và Bernardo Silva. Bốn cái tên thi đấu trên hàng công sẽ là Messi, Mbappe, Vinicius và Haaland. 

Man City nổi bật hàng phòng ngự 

Man City là CLB có nhiều cái tên nhất lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm với 6 cầu thủ khác nhau. Trong đó toàn bộ hàng hậu vệ đều là những cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại Hạng Anh như Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones. Rõ ràng từ việc dành đến 6 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau thì không thể thiếu đi sự xuất sắc của những cái tên này. 

Trong đó Dias là cái tên thi đấu nổi bật hơn cả khi anh là thủ lĩnh của hàng thủ Man City. Rất nhiều trận đấu quan trọng cầu thủ người Bồ Đào Nha không chỉ chơi tốt trong khâu phòng ngự mà còn tích cực lên tham gia tấn công. Hai người đồng đội còn lại là Kyle Walker và John Stones cũng có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp. 

Bellingham xuất hiện tại tuyến tiền vệ 

Real Madrid góp mặt Bellingham và Vinicius
Real Madrid góp mặt Bellingham và Vinicius

Việc Bellingham xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất năm 2023 của FIFA là 1 kết quả xứng đáng với những nỗ lực của cầu thủ này. Anh có nửa đầu màu giải tuyệt vời trong màu áo Real Madrid khi xô đổ rất nhiều kỷ lục của La Liga. Tại sân chơi Champions League thì tiền vệ người Anh cũng tỏa sáng trong màu áo CLB Dortmund. 

Hai cái tên còn lại ở hàng tiền vệ của đội hình xuất sắc nhất năm 2023 là những cầu thủ đến từ Man City gồm Kevin de Bruyne và Bernardo Silva. Cả hai đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong mùa giải 2022 – 2023 và giúp MC lên đỉnh châu Âu. Trong đó Silva là cái tên thậm chí chơi nổi bật hơn cả De Bruyne. Trong giao đoạn cầu thủ người Bỉ chấn thương thì Silva chính là nhân tố quan trọng nhất ở hàng tiền vệ Man City. 

Haaland và Vinicius trên hàng công

Trên hàng công của đội hình xuất sắc nhất năm 2023 là sự góp mặt của 4 cái tên hay nhất vào thời điểm này. Trong đó Haaland vs Vinicius là những cầu thủ nổi bật nhất trong một mùa giải họ chơi cực hay. Về phía tiền đạo người Na Uy anh đã xô đổ rất nhiều kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải, ghi hơn 50 bàn thắng ở tất cả các đấu trường khác nhau. 

Trong khi đó nhìn sang Vinicius cũng không hề kém cạnh. Thống kê bàn thắng có thể khiêm tốn hơn nhưng đóng góp của tiền đạo người Brazil vào thành công của Real Madrid là không thể chối cãi. Anh chính là đầu tàu trên hàng công và duy trì phong độ cao xuyên suốt mùa giải. 

Messi và Mbappe cùng xuất hiện 

Messi góp mặt một cách xứng đáng
Messi góp mặt một cách xứng đáng

Hai cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách đội hình xuất sắc nhất năm 2023 là Messi và Mbappe. Với Messi cầu thủ người Argentina còn được vinh danh là cá nhân xuất sắc nhất năm 2023, vượt qua những người đàn em đã có mùa giải cực kỳ thành công như Haaland hay Bellingham. Thành tích này một lần nữa đủ sức đập tan mọi tranh cãi về sự vĩ đại của El Pulga. 

Mbappe cũng cho thấy tại sao anh là một trong những ngôi sao sáng nhất làng túc cầu hiện đại. Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp cầu thủ người Pháp lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA. Tiền đạo sinh năm 1998 đã có mùa giải bùng nổ cùng PSG, tuy không thể vô địch Champions League nhưng những gì thể hiện tại World Cup và sân chơi quốc nội là quá xứng đáng.

>>> Tin có liên quan: Đội Hình Aston Villa 2024/25: Giấc Mộng Champions League

Những sự vắng mặt gây nhiều tranh cãi

Điều đáng nói trong danh sách đội hình xuất sắc nhất năm 2023 của FIFA cũng gây ra không ít tranh cãi. Ở tuyến tiền vệ nhiều người hâm mộ cho rằng hai cái tên Toni Kroos và Luka Modric xứng đáng có một vị trí. 

Đặc biệt trường hợp của Ronaldo khi anh không còn chơi bóng ở châu Âu giống như Messi nhưng vẫn luôn ghi bàn đều đặn mỗi cuối tuần. Bản thân CR7 cũng được vinh danh là một trong những người có đóng góp lớn nhất năm 2023. 

Có thể nói đội hình xuất sắc nhất năm 2023 của FIFA đã tôn vinh 11 cá nhân thi đấu bùng nổ. Tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi những tranh cãi bởi còn rất nhiều cái tên cũng chơi cực kỳ hay. 123B sẽ tiếp tục mang đến nhiều nội dung khác dành cho khán giả ở bản tin về Arsenal đội hình hoặc đội hình Real Madrid hay Barca.